Dự án có tổng mức đầu tư trên 13 tỷ đồng, được thực hiện trong phạm vi 126m2, cao 5 tầng (10,5m), có sức chứa 30 xe ô tô, trong đó có 3 blok đỗ xe 4 chỗ, 1 blok đỗ xe 7 chỗ. Dự tính với mức phí hiện nay, bãi đỗ xe này phải mất khoảng 47 năm mới thu hồi được vốn.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết: Từ ngày 11/7, giàn đỗ xe cao tầng bằng thép đầu tiên tại số 32 phố Nguyễn Công Trứ, Hà Nội được hoàn thành đưa vào thử nghiệm.
Giàn đỗ xe này được lắp ghép tự động bằng công nghệ của Hàn Quốc, có thể liên kết, tháo lắp di dời một cách cơ động (có thể lắp đặt trên mặt bằng nhỏ hẹp tối thiểu là 30m2/1 blok) và tùy theo mặt bằng cho phép đến đâu, blok có thể kéo dài, nâng chiều cao thuận tiện, phù hợp với đô thị Việt Nam.
Bãi đỗ xe 5 tầng đầu tiên ở Hà Nội. Ảnh: H.P
Nguyên lý hoạt động của thiết bị này khá đơn giản: động cơ chuyền chuyển động qua hệ thống xích và bánh đà đưa toàn bộ tấm pallet xoay tròn 360 độ quanh hệ trục cố định và có thể lên xuống theo 2 chiều thuận lợi cho việc lấy xe ở mọi hướng và trong cự ly chuyển động ngắn nhất.
Thời gian lấy 1 chiếc xe mất khoảng từ 2 - 3 phút. Mức tiêu thụ điện năng từ 3 - 4 triệu đồng/tháng. Việc thu phí trông giữ xe sẽ thực hiện đúng quy định của UBND Thành phố, cụ thể trông giữ xe vé lượt 30.000đ/xe/120 phút; trông giữ xe ngày, đêm từ 2 - 2.500.000đ/xe/tháng.
Dự kiến, bãi đỗ xe sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16/7 tới đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét